Hơn 50.000 tấn nhãn Hưng Yên sẵn sàng đến tay người tiêu dùng

Sáng 15/7, chương trình ‘Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021’ được tổ chức, sẵn sàng đưa nhãn vụ 2021 đến người tiêu dùng.

Chương trình Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 diễn ra sáng 15/7 với sự tham gia của các bộ, ngành và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ cho tỉnh trong mùa nhãn năm 2021.

Chương trình Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 diễn ra sáng 15/7 với sự tham gia của các bộ, ngành và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ cho tỉnh trong mùa nhãn năm 2021.

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm nay sản lượng nhãn của tỉnh vào khoảng 50.000-55.000 tấn, trong đó lượng nhãn đạt chất lượng VietGAP vào khoảng trên dưới 20.000 tấn. Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều nông sản tiềm năng khác như các loại cây có múi, chuối và vải chín sớm.

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm nay sản lượng nhãn của tỉnh vào khoảng 50.000-55.000 tấn, trong đó lượng nhãn đạt chất lượng VietGAP vào khoảng trên dưới 20.000 tấn. Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều nông sản tiềm năng khác như các loại cây có múi, chuối và vải chín sớm.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn, ngoài bạn hàng lớn là Trung Quốc, tỉnh cũng đã xúc tiến có các đơn hàng lớn với Anh, Bỉ, Australia và Pháp. Trong đó, thị trường Trung Quốc được kết nối tại 4 điểm giao thương là Vân Nam, Nam Ninh, Bằng Tường, Quảng Tây.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn, ngoài bạn hàng lớn là Trung Quốc, tỉnh cũng đã xúc tiến có các đơn hàng lớn với Anh, Bỉ, Australia và Pháp. Trong đó, thị trường Trung Quốc được kết nối tại 4 điểm giao thương là Vân Nam, Nam Ninh, Bằng Tường, Quảng Tây.

Tại hội nghị, ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khẳng định Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẵn sàng phối hợp với tỉnh Hưng Yên, các cơ quan hữu quan để nhập khẩu nhiều hơn nữa nhãn lồng.

Tại hội nghị, ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khẳng định Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẵn sàng phối hợp với tỉnh Hưng Yên, các cơ quan hữu quan để nhập khẩu nhiều hơn nữa nhãn lồng.

Với thị trường Mỹ, ông Bùi Huy Sơn Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ khẳng định hội nghị không chỉ thúc đẩy xuất khẩu nhãn Hưng Yên trong năm 2021 mà còn thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu nhiều loại nông sản khác và trong những năm tiếp theo.

Với thị trường Mỹ, ông Bùi Huy Sơn Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ khẳng định hội nghị không chỉ thúc đẩy xuất khẩu nhãn Hưng Yên trong năm 2021 mà còn thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu nhiều loại nông sản khác và trong những năm tiếp theo.

Trong khi đó, bà Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định Lạng Sơn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho nhãn và các nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc. Hội nghị cũng chứng kiến lễ ký kết của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ nhãn và các nông sản của Hưng Yên.

Trong khi đó, bà Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định Lạng Sơn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho nhãn và các nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc. Hội nghị cũng chứng kiến lễ ký kết của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử tham gia tiêu thụ nhãn và các nông sản của Hưng Yên.

Sau hội nghị, lễ cắt băng để các xe tải đưa nhãn đến các điểm tiêu thụ trong cả nước được thực hiện với sự tham gia của tỉnh Hưng Yên, Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương và nhiều đơn vị liên quan khác.

Sau hội nghị, lễ cắt băng để các xe tải đưa nhãn đến các điểm tiêu thụ trong cả nước được thực hiện với sự tham gia của tỉnh Hưng Yên, Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương và nhiều đơn vị liên quan khác.

Với quả nhãn của Hưng Yên, ngày 15/7 có rất nhiều sàn thương mại điện tử tham gia vào quá trình tiêu thụ sản phẩm, có thể kể đến như Postmart, Shopee, Sendo, Voso... Đây hứa hẹn là kênh phân phối hiệu quả, an toàn, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trong giai đoạn hiện nay.

Với quả nhãn của Hưng Yên, ngày 15/7 có rất nhiều sàn thương mại điện tử tham gia vào quá trình tiêu thụ sản phẩm, có thể kể đến như Postmart, Shopee, Sendo, Voso… Đây hứa hẹn là kênh phân phối hiệu quả, an toàn, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu địa phương, bộ ngành và doanh nghiệp tiễn đoàn xe tải chở nhãn Hưng Yên đi tiêu thụ ở các địa phương.

Các đại biểu địa phương, bộ ngành và doanh nghiệp tiễn đoàn xe tải chở nhãn Hưng Yên đi tiêu thụ ở các địa phương.

Tùng Đinh – Văn Việt – Quang Dũng – Quang Linh (Báo Nông nghiệp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT HÀNG ZALO