GẶP GỠ LOÀI CHIM “XẤU XÍ” NHƯNG ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TRÊN INSTAGRAM

Sở hữu một ngoại hình không hẳn ưa nhìn nhưng loài cú muỗi lại rất được yêu thích trên Instagram, vì sở hữu gương mặt vừa xấu xí vừa buồn cười.

Trong thế giới động vật có muôn vàn loài chim khác nhau nhưng không phải loài chim nào cũng thực sự thu hút ánh nhìn của mọi người. Nếu như nó không đẹp nhất thì loài chim đó phải thực sự xấu hoặc độc đáo nhất.

Đúng vậy trong tự nhiên có những loài như vậy và bạn khó có thể bỏ qua cái tên frogmouth. Đây là loài cú muỗi thuộc họ Cú muỗi mỏ quặp và bộ Caprimulgiformes. Loài chim có khuôn mặt xấu xí, sống về đêm này từng được mệnh danh là “loài chim trông kém may mắn nhất thế giới” trong một bài báo đăng trên tạp chí Nature Australia vào năm 2004.

Giờ đây, các nhà khoa học chia sẻ trên tạp chí i-Perception đã đặt cho loài cú này một danh hiệu mới, đó là: “Loài chim nổi tiếng nhất trên Instagram”.

Điều này có nghĩa là gì? Phải chăng chúng xuất hiện nhiều hơn trên Instagram so với bất kỳ loài chim nào khác? Thực tế sau khi xem xét hơn 27 ngàn bức ảnh về loài chim trên Instagram, các nhà nghiên cứu nhận thấy loài cú muỗi này chỉ xuất hiện trong khoảng 65 bức ảnh tính đến ngày 22/4.

Tuy nhiên trong 65 bức ảnh đó, hình ảnh con cú muỗi thu được nhiều lượt thích hơn bất kỳ loài chim nào khác, dựa trên số lượng người dùng có thể đã xem những bức ảnh đó.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét các bức ảnh được đăng bởi 9 trong số các tài khoản chim được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Các tài khoản đó là @best_birds_planet, @best_birds_of_world, @nuts_about_birds, @birdfreaks, @birdsonearth, @bestbirdshots, @audubonsociety, @bird_brilliance, @ your_best_birds). Những tài khoản này phục vụ cho gần 3,5 triệu người dùng.

Để đánh giá tầm ảnh hưởng của một con chim trên Instagram, các nhà nghiên cứu đã tính toán số lượt thích dự kiến mà mỗi bức ảnh sẽ nhận được dựa theo thời gian đăng bức ảnh và lượng người xem. Những bức ảnh có nhiều lượt thích hơn sẽ nhận được điểm tích cực trong khi những bức ảnh ít lượt thíc hơn sẽ nhận điểm tiêu cực.

Trong số các yếu tố thu hút người xem, yếu tố thẩm mỹ được coi then chốt để đưa một bức ảnh lên vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng. Ví dụ những con chim có bộ lông màu xanh lam và vàng luôn đạt điểm cao hơn những con chim có bộ lông màu vàng và xanh lục

Không ngạc nhiên khi những con chim có vẻ ngoài độc đáo và khác biệt luôn nhận được điểm tích cực và nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Bên cạnh loài chim muỗi frogmouth, các loài chim khác cũng xuất hiện trong danh sách bao gồm chim bồ câu với bộ lông đầy màu sắc, loài chim turaco với bộ lông màu ngọc lục bảo và bộ lông vũ trên đỉnh đầu vô cùng cuốn hút.

Đứng cuối trong danh sách là những cái tên như sandpiper (một giống chim nhỏ sống gần bãi biển), chim mò sò oystercatcher, cò và kền kền,…

Kết luận nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng chiến thắng đáng ngạc nhiên của loài chim frogmouth đến từ khuôn mặt đầy sự buồn khổ của chúng.

Mời bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ, sản phẩm.

Tiến Thanh (Theo Sciencealert)

Nguồn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT HÀNG ZALO