Trong bối cảnh xuất khẩu vải thiều năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn, tăng gấp 3 lần năm 2019.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp cắt băng khai trương lô vải thiều Lục Ngạn tiêu thụ trong nước và xuất khẩu Thái Lan năm 2020. Ảnh: CR.
Trong khuôn khổ của Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2020 diễn ra cuối tuần vừa qua với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ thị trường trong nước và xuất khẩu năm 2020.
Đoàn xe gồm 5 container 20 feet chở vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xuất hành đến hệ thống siêu thị Big C và GO! tại khu vực miền Nam, miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan. Đây là hoạt động mở màn cho các chương trình quảng bá nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ trái vải thiều năm 2020 trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO! và Big C và LanChi Mart thuộc tập đoàn Central Retail.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Suốt mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng của chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Chúng tôi mong mỏi mang đến loại vải chất lượng ngon nhất, tươi nhất, giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam. Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ”.
Theo đại diện Central Retail, Tuần lễ quảng bá và giới thiệu trái vải tại Hà Nội cũng sẽ được tổ chức nhằm đưa trái vải vào bán trong hệ thống 38 Big C & GO! trên cả nước. Central Retail ước tính, mùa vải năm 2020, hệ thống Big C & GO! trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải Lục Ngạn, cao gấp 3 lần sản lượng tiêu thụ vải năm 2019.
Đoàn xe container chở vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang đi tiêu thụ năm 2020. Ảnh: CR.
Để hướng tới cột mốc tiêu thụ vải Lục Ngạn, Bắc Giang kỷ lục nêu trên, trong suốt mùa vụ vải năm 2020, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong siêu thị Big C & GO! trưng bày vải Lục Ngạn sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.
Cụ thể, lần đầu tiên Big C giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn của HTX Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân đạt Chứng nhận OCOP 4 sao; Giới thiệu sản phẩm vải thiều có đầy đủ chỉ dẫn địa lý: Lục Ngạn; Giới thiệu trái vải thiều có tem truy xuất nguồn gốc; Giới thiệu vải thiều đạt chứng nhận VietGAP.
Năm 2020, Central Retail dự kiến tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn, tăng gấp 3 lần năm 2019. Ảnh: CR.
Đặc biệt, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức kích cầu đặc biệt dành cho trái vải. Thay vì khuyến mãi, hoặc giảm giá, lần đầu tiên Hệ thống Big C áp dụng mua 1 tặng 1 (bó vải) nhằm kích cầu tiêu thụ, đồng thời đảm báo giá bán tốt nhất.
Bên cạnh đó, các siêu thị cũng giới thiệu tới khách hàng một số món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mút vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải… qua đó góp phần mang đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn hơn.
Ngoài ra, vụ vải năm 2020, Central Retail tiếp tục xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn sang Thái Lan – trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi Kinh doanh Bán lẻ Thực phẩm của Central Group) để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok (Thái Lan).
Theo Nguyên Huân (Nông sản Việt)