Giá gia cầm hôm nay 18/3: Nuôi g vịt kiểu này, nông dân có lãi đều

[ad_1]

Cập nhật giá gia cầm hôm nay 18/3, tại thị trường miền Bắc giá gà ta thả vườn ở một số nơi đã nhích lên quanh mức 75.000 đồng/kg, với mức giá này người nuôi đã bắt đầu có lãi khá. Trong khi người nuôi vịt vẫn đang thua lỗ vì giá chỉ đạt 28.000 – 35.000 đồng/kg thì những người nuôi gà vịt an toàn sinh học, hoặc gà thả vườn không bị lỗ mà còn yên tâm trước dịch bệnh.

Nuôi đàn gà lai chọi, lãi vài trăm triệu đồng mỗi năm

Tại trang trại có diện tích 0,7 ha, của anh Phạm Văn Tuân, ở xã Gia Lương, huyện Gia Lộc (Hải Dương) đang nuôi đàn gà trưởng thành trên 5.000 con và gà giống 2.300 con. Đáng nói, 100% số gà anh nuôi đều là giống gà lai chọi.

Hiện tại, 1 năm trang trại của anh Tuân xuất bán khoảng trên 40 tấn gà thương phẩm, trọng lượng gà khi xuất bán đạt trung bình 4kg/con trở lên. Anh Tuân nhẩm tính, năm 2019 với việc xuất bán trên 40 tấn gà, trừ chi phí anh có lãi 600 triệu đồng.

Với việc áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, đàn gà trưởng thành trên 5.000 con của gia đình anh Phạm Văn Tuân, trú tại xã Gia Lương, huyện Gia Lộc (Hải Dương) vẫn khỏe mạnh, bán được giá cao. Ảnh: Minh Ngọc.

Theo anh Tuân, từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, lại thêm dịch virus Covid-19 nên thị trường gà vịt có nhiều biến động, giá các loại gà vịt giảm mạnh vì sức mua giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến người chăn nuôi. Tuy nhiên do việc áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học nên đàn gà trong trang trại của anh Tuân vẫn rất khỏe mạnh, giữ được giá ổn định.

“Trong những ngày này, điện thoại của tôi rung lên liên tục vì có người hỏi mua gà, nhưng cũng không có gà để bán vì giống gà lai chọi nuôi mất nhiều thời gian hơn so với các giống gà khác. Để tăng cường sức đề kháng cho đàn gà, hàng ngày tôi thường cho gà uống nước tỏi, rồi “xông chuồng” bằng quả bồ kết.”, anh Tuân nói.

Trước Tết nguyên đán, trang trại của anh Tuân đã xuất bán trên 2 tấn gà với mức 90.000đ/kg, nhưng từ sau Tết đến nay giá cả có nhiều biến động, hiện tại anh Tuân xuất bán gà thịt với giá 70.000 – 75.000 đồng/kg.

Từ sau Tết Nguyên đán, tuy giá gia cầm có nhiều biến động, nhưng do biết cách chăn nuôi an toàn nên giá gà thương phẩm của trang trại anh Tuân vẫn xuất bán với giá từ 70.000 – 75.000 đồng/kg. Ảnh: Minh Ngọc.

Trong khi đó, theo anh Phạm Xuân Hùng, chủ trang trại đang nuôi 1.000 vịt đẻ, 1.500 ngan đẻ và 2.500 vịt hậu bị ở thị trấn Thứa (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), giá vịt giống và trứng vịt từ sau Tết nguyên đán đến nay đã có nhiều biến động, chủ yếu theo chiều hướng giảm khiến trang trại của anh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Anh Hùng cho biết, trung bình cứ 2-3 ngày là cơ sở của anh có con giống để xuất bán. Giá con giống gia cầm tại trại của anh hiện như sau: Vịt super giá 10.000 đồng/con, vịt lai super 5.000 đồng/con, vịt bầu giá 5.000 đồng/con, ngan đực 15.000 đồng/con, ngan cái 6.000 đồng/con.

“So với thời điểm này của năm trước, sản lượng xuất bán con giống chỉ bằng một nửa. Do dịch bệnh, giá cả bấp bênh nên nhiều người đã không còn mặn mà với nuôi vịt”, anh Hùng bộc bạch.

Tuy nhiên để chăn nuôi lâu dài, bền vững, anh Hùng vẫn quyết tâm đầu tư nâng cao chất lượng con giống sản xuất tại trang trại. Hiện với tổng số 11 dàn ấp, trong đó có 4 dàn ấp mới mua (trị giá 600 triệu đồng), trang trại của anh Hùng ngoài phòng chống tốt dịch bệnh, còn luôn đáp ứng được nhu cầu con giống của bà con trong vùng và các địa phương lân cận. 

Nuôi gà ác đẻ trứng, thu lãi 40-50 triệu đồng/tháng

Cũng nuôi gà như nhiều hộ nông dân khác, song anh Hoàng Minh Chiến (ở thôn Tân Hưng, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) lại chọn giống gà ác đẻ trứng để khởi nghiệp. Anh Chiến cho biết, gà ác là vật nuôi dễ tính, tỷ lệ rủi ro thấp, tiêu tốn thức ăn ít… và trên hết, trứng của gà ác được coi là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Ban đầu, sản phẩm trứng gà ác của anh Chiến chủ yếu bán cho người thân, bạn bè và một số khách quen, sau đó anh dùng mạng xã hội để quảng bá đến khách hàng ở khắp nơi. Dần dần, uy tín và thương hiệu trứng gà ác của anh đã được nhiều người biết đến nên nhiều thương lái đã trực tiếp đến trang trại để đặt hàng.

Đầu năm 2018, anh đã thuê được một gian hàng ở TP. Buôn Ma Thuột để làm cơ sở giao dịch và buôn bán. Hiện trung bình mỗi ngày, trang trại của anh cho thu hoạch từ 3.000 – 4.000 quả trứng. Với giá bán trung bình (giá sỉ) từ 2.000 – 2.200 đồng/trứng, sau khi trừ chi phí mỗi tháng gia đình anh lãi khoảng 40 – 50 triệu đồng.

Minh Ngọc (Dân Việt)

Link bài viết gốc: http://danviet.vn/nha-nong/gia-gia-cam-hom-nay-18-3-nuoi-ga-vit-kieu-nay-nong-dan-co-lai-deu-1069384.html.


[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT HÀNG ZALO