Mảnh kim loại đâm thấu thanh quản

[ad_1]

Quảng NinhNam bệnh nhân 35 tuổi nhập viện Đa khoa Quảng Ninh trong tình trạng không nói được, khó thở, vết thương vùng cổ trào máu và khí.

Bệnh nhân bị một mảnh kim loại từ bánh xích máy xúc văng ra cắm xuyên cổ. Anh được sơ cứu tại tuyến dưới và chuyển bệnh viện đa khoa tỉnh, ngày 5/3. Hình ảnh chụp cắt lớp vi tính cho thấy dị vật găm vào thành sau thanh quản làm chảy máu, gây tắc một số nhánh phế quản phổi phải.

Đây là tổn thương nặng, vị trí xuyên qua vùng cổ có nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng, nếu không xử trí kịp thời bệnh nhân sẽ suy hô hấp cấp, thậm chí tử vong do tắc đường thở.

Bác sĩ phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật và xử trí tổn thương cho bệnh nhân. Mảnh kim loại sắc nhọn, kích thước 14×12 mm được bác sĩ gắp ra thành công.

Sau mổ bệnh nhân tỉnh táo, ăn qua ống thông dạ dày, vết mổ liền tốt.

Nhân viên y tế khoa Tai mũi họng cẩn thận vệ sinh vết mổ cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Y bác sĩ vệ sinh vết mổ cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Trần Thế Quang, Phó khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết ê kíp phẫu thuật sử dụng phương pháp can thiệp ít xâm lấn lấy dị vật để tránh phải mổ đường cổ có nhiều mạch và thần kinh quan trọng. Nhờ vậy, người bệnh giảm đau đớn, phục hồi nhanh và không để lại di chứng sau mổ.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi tai nạn xảy ra, nạn nhân không nên tự cố lấy dị vật mà tốt nhất đến ngay cơ sở y tế để xử lý. 

[ad_2]
Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT HÀNG ZALO