Hà Nội tăng dự trữ 50% lượng hàng hóa thiết yếu

Nhằm giúp người dân yên tâm phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tăng dự trữ 15 mặt hàng thiết yếu trong suốt thời gian qua.

Cán bộ quản lý thị trường kiểm tra thực phẩm tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Cán bộ quản lý thị trường kiểm tra thực phẩm tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp trên thành phố đã tăng dự trữ thêm từ 30-50% lượng hàng hóa thiết yếu, đồng thời, bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến các điểm bán xuyên đêm.

Để người dân Thủ đô không bị khan hiếm hàng hóa thiết yếu, các doanh nghiệp cung cấp sẵn sàng mở cửa thêm giờ, cam kết đảm bảo đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu người dân.

Hiện các doanh nghiệp đang thực hiện dự trữ hàng hóa theo phương án 5 của Sở Công Thương Hà Nội trong thời gian 3 tháng, và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường. Tổng giá trị hàng hóa 15 hàng hóa thiết yếu khoảng 194.000 tỷ đồng. Lượng hàng hóa dự trữ cho chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng.

Những con số trên là kết quả của quá trình triển khai các phương án đảm bảo nguồn cung nhóm hàng nhu yếu phẩm từ đầu năm 2021 của Bộ Công Thương và Sở Công Thương Hà Nội. Trong ngày 18/7, Sở Công Thương Hà Nội đã làm việc với các hệ thống phân phối thực phẩm trên địa bàn, đồng thời yêu cầu việc đảm bảo lưu thông hàng hóa, tránh đứt, gãy chuỗi cung ứng.

​Hiện có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội. Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ cuối tháng 6/2021, Hà Nội đã bố trí 1.920 địa điểm tại các quận, huyện làm kho dự trữ hàng, các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.

Do hệ thống bán hàng sâu, rộng, trải khắp địa bàn thành phố, người dân được khuyến cáo không dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh. Ngoài ra, Hà Nội sẵn sàng huy động 236 xe trưng dụng tại các quận, huyện, cùng với nhà cung cấp đưa hàng kịp thời đến các điểm bán.

Nhờ các biện pháp đồng bộ, kịp thời, quyết liệt, trong sáng đầu tiên thực hiện Công điện số 15/CĐ-CTUBND do Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ký, không có hiện tượng khan hiếm thực phẩm ở các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối. Đây là tín hiệu mừng, trong bối cảnh Hà Nội vừa có 12 ca nhiễm Covid-19 mới vào sáng 19/7 (11 ca là các trường hợp F1; 1 ca có tiền sử đi về từ TP. HCM).

Bảo Thắng (Báo Nông nghiệp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT HÀNG ZALO