Site icon

7 thực phẩm tăng cường sinh lý nam đến từ tự nhiên: Cực hiệu quả lại có đầy ở chợ

Những loại thực phẩm sau đây có thể giúp cải thiện các vấn đề sinh lý luôn khiến các quý ông đau đầu.

Ngày càng có nhiều nam giới mắc các vấn đề về rối loạn cương dương. Ngoài ra, ung thư tuyến tiền liệt cũng là mối lo ngại của nhiều nam giới. Theo báo cáo của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, cứ 8 người sẽ có 1 người phát triển ung thư tuyến tiền liệt trong cuộc đời họ. Do đó, sức khỏe sinh lý và sức khỏe tuyến tiền liệt đang là vấn đề được cánh mày râu quan tâm hàng đầu.

Thực tế, các vấn đề sinh lý ở nam giới có thể được cải thiện qua chế độ ăn uống hàng ngày. Các chuyên gia khuyên rằng nam giới nên ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có nguồn gốc tự nhiên như rau củ, trái cây,… Các loại thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp máu lưu thông đến dương vật và tuyến tiền liệt tốt hơn, từ đó giúp nam giới cải thiện chức năng của cơ quan sinh dục.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp nam giới tăng cường sinh lý.

1. Cà phê

Cà phê ngoài công dụng giúp cơ thể sảng khoái, tỉnh táo, thì còn là loại thức uống tốt cho sức khỏe nam giới.

Một nghiên cứu tại Đại học Texas (Hoa Kỳ) kết luận rằng uống 2 cốc cà phê vào mỗi buổi sáng có thể cải thiện đáng kể đời sống tình dục của nam giới.

Các triệu chứng rối loạn cương dương ở những người uống 2 cốc cà phê mỗi ngày ít hơn tới 42% so với những người không uống hoặc sử dụng lượng caffeine thấp hơn.

Cà phê giúp tỉnh táo và tốt cho sức khỏe nam giới. Ảnh: British Heart Foundation

2. Ớt sừng

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thích ăn cay có mức testosterone trong nước bọt cao hơn những người ăn đồ ăn có vị dịu nhẹ. Tuy nhiên, điều này cũng không thể kết luận rằng thức ăn cay sẽ làm tăng mức testosterone.

Mặc dù vậy, chất capsaicin được tìm thấy trong ớt sừng có một số lợi ích nhất định trong chuyện “giường chiếu”. Capsaicin có khả năng kích thích các trung tâm khoái cảm của não bộ. Chất này còn giúp cải thiện tâm trạng và tăng kích thích tình dục ở nam giới.

3. Cà chua

Cà chua rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá, mang lại nhiều lợi ích liên quan đến sức khỏe tình dục, khả năng sinh sản và sức khỏe tuyến tiền liệt ở nam giới.

Cà chua chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hoá mang sắc tố đỏ có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng và giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Vitamin C trong cà chua cũng giúp tăng nồng độ tinh trùng ở nam giới, tăng cường sức khoẻ phái mạnh.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 44 người đàn ông vô sinh cũng ghi nhận rằng uống nước ép cà chua trong 12 tuần có thể cải thiện chất lượng tinh dịch và tăng khả năng di chuyển của tinh trùng.

Cà chua giúp cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới. Ảnh: Martha Stewart

4. Táo

Táo là loại trái cây “thần kỳ” mang trong mình nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm cả những lợi ích liên quan đến sức khỏe tuyến tiền liệt.

Đặc biệt, vỏ táo chứa hợp chất hoạt tính axit ursolic. Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy hợp chất này có thể “bỏ đói” các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và ngăn chặn chúng phát triển.

5. Quả bơ

Người Aztec đã đặt tên cho quả bơ theo một từ có nghĩa là “tinh hoàn” vì chúng có hình dáng giống tinh hoàn của nam giới và mọc theo từng cặp.

Quả bơ rất giàu vitamin E, có thể cải thiện chất lượng tinh trùng của phái mạnh. Một quả bơ trung bình (150g) cung cấp 21% vitamin E và 9% kẽm. Kẽm cũng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp sản xuất testosterone và tăng khả năng sinh sản ở nam giới.

Bơ rất giàu chất dinh dưỡng. Ảnh: Youmatter

6. Cà rốt

Từ lâu, cà rốt đã được dùng để chữa bệnh vô sinh nam trong y học cổ truyền. Các chuyên gia cũng khuyên nam giới nên ăn nhiều cà rốt để cải thiện số lượng tinh trùng.

Carotenoid (chất chống oxy hóa sắc tố màu da cam) có trong cà rốt mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể cũng như sức khỏe tình dục ở đàn ông.

Hàm lượng carotenoid trong cà rốt có tác dụng làm tăng khả năng di chuyển của tinh trùng.

7. Cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau giàu folate (vitamin B9) nhất. Trong 185 gram cải bó xôi đã nấu chín chứa đến 77% folate. Folate là một chất giúp tăng cường lưu lượng máu trong cơ thể.

Axit folic trong cải bó xôi đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng tình dục của nam giới. Nồng độ axit folic trong máu thấp có liên quan đến chứng rối loạn cương dương.

Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa nhiều magie có tác dụng kích thích lưu lượng máu và tăng mức testosterone trong cơ thể.

Nguồn: Health Line và Java Planet Organic Coffee

Vũ Hùng (Doanh nghiệp và tiếp thị)

Exit mobile version