Site icon

Bệnh viện K khám cách ly trong phòng container

[ad_1]

Bệnh viện K bố trí 2 phòng khám cách ly trên 2 container để khám cho những bệnh nhân có dấu hiệu nghi ngờ Covid-19.

Hai phòng khám cách ly có đầy đủ trang bị thăm khám, theo hướng dẫn Bộ Y tế. Người đến khám bệnh có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được đưa đến khu vực này. Bệnh viện K cũng lên phương án sẵn sàng khám, thực hiện xét nghiệm, chụp chiếu riêng tại khu vực cách ly nếu người bệnh vừa có biểu hiện nghi ngờ nhiễm nCoV vừa có bệnh lý ung bướu.

Giáo sư Trần Văn Thuấn, giám đốc Bệnh viện K, cho biết 100% người đến bệnh viện khám đều được sàng lọc. Tại cơ sở Tân Triều, bệnh viện đã bố trí 2 chốt sàng lọc ngay tại cửa ra vào khu vực tầng một nhà A và đo thân nhiệt, cũng như khai thác thông tin về tình hình sức khỏe, tiền sử dịch tễ…

Tất cả vị trí chốt sàng lọc dịch bệnh ban đầu đều chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tay và khẩu trang cho những người chưa đeo khẩu trang. Tại đây, những trường hợp nghi ngờ sẽ được phân luồng đến khu vực cách ly để thăm khám.

Bệnh viện K bố trí 2 container để khám cho bệnh nhân có dấu hiệu sốt, ho. Ảnh: Hà Trần.

Những người đã qua sàng lọc sẽ được đóng dấu vào tay ở vị trí dễ nhận thấy, giúp nhân viên y tế và bảo vệ có thể kiểm tra, theo dõi.

Giờ vào viện thăm bệnh cũng được điều chỉnh để phù hợp với công tác khám chữa bệnh và phòng ngừa Covid-19. Bệnh viện khuyến cáo mỗi người bệnh chỉ nên có 1-2 người nhà đi cùng. Những người có biểu hiện hô hấp như ho, hoặc sốt, không được vào viện thăm người bệnh.

Bệnh nhân khám trong ‘container’ phòng Covid-19

Y bác sĩ Bệnh viện K nhảy điệu rửa tay với ca khúc “Ghen Cô Vy”.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết với bệnh nhân ung thư, hệ miễn dịch thường kém hơn người bình thường. Do vậy cần cẩn trọng trong công tác phòng ngừa Covid-19. 

Để tuyên truyền phòng dịch đến các bệnh nhân ung thư, y bác sĩ Bệnh viện K nhảy điệu rửa tay với ca khúc “Ghen Cô Vy”.

Ca khúc “Ghen Cô Vy” và điệu nhảy rửa tay tuyên truyền phòng Covid-19 thuộc dự án của Bộ Y tế, đang được truyền thông thế giới gọi là “hiện tượng”. Nhiều phương tiện truyền thông tại Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Ấn Độ… khen bài hát có giai điệu dễ nhớ cùng video minh họa hài hước và bổ ích.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) chia sẻ điệu nhảy trên fanpage với thông điệp “Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên bảo vệ bạn khỏi virus corona”.

Lê Nga

[ad_2]
Source link
Exit mobile version